Xe subaru- Dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian

Tháng Mười Một 17, 2015
Posted by: admin

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐÁNH GIÁ Ô TÔ TỐT?

Để đánh giá được 1 chiếc ô tô tốt, đòi hỏi nhiều yếu tố như độ an toàn, nội thất, ngoại thất, tiện nghi, giải trí, công nghệ hỗ trợ được sử dụng và đặc biệt là hệ dẫn động của xe.Trên thế giới hiện nay các hệ dẫn động đang sử dụng như:

  • FWD (Front Wheel Drive): Hệ dẫn động cầu trước, chỉ hai bánh trước nhận được lực truyền từ động cơ (bánh trước chủ động)
  • RWD (Rear Wheel Drive): Hệ dẫn động cầu sau, chỉ hai bánh sau nhận được lực truyền từ động cơ (bánh sau chủ động)
  • 4WD ( 4 Wheel Drive): Đây là hệ dẫn động cả bốn bánh nhưng bán thời gian, có thể thay đổi hoặc cả 4 bánh cùng 1 mô men.
  • AWD (All Wheel Drive): Hệ dẫn động cả 4 bánh, tất cả các bánh đều nhận được lực truyền từ động cơ

Đặc biệt hơn mà hệ dẫn động nằm trong bốn công nghệ cốt lõi của Subaru đó là S-AWD (Symmetrical All Wheel Drive) dẫn động bốn bánh đối xứng toàn thời gian.

Xe subaru– Dẫn động 4 bánh đối xứng toàn thời gian (S-AWD) do subaru nghiên cứu và phát triển. Nó bao gồm động cơ Boxer đối xứng nằm ngang có trọng tâm thấp, hộp số Lineartronic CVT và sơ đồ bố trí hệ thống truyền động bốn bánh toàn thời gian đối xứng. Điểm tuyệt vời của công nghệ này là bố trí sơ đồ truyền động, hộp số và trục khuỷu động cơ nằm trên một đường thẳng đối xứng. Khi đó bốn bánh xe có trọng lượng tương đương theo cách bố trí cơ bản này, giúp khả năng bám đường của lốp xe là tốt nhất và khả năng đánh lái chính xác vượt trội.

Xe subaru- Dẫn động S-AWD sẽ tối đa hóa tiềm năng của dẫn động toàn thời gian bốn bánh. Hơn nửa, với S-AWD, hộp số nặng được đặt gần vị trí trung tâm của xe. Kết hợp với động cơ boxer nằm ngang trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn và trọng tâm thấp. Do cân bằng trọng lượng vượt trội, giảm thiểu mô men quán tính tức thời khi vận hành và khi phanh gấp để người lái có thể tận hưởng khả năng  xử lý vượt trội. Đồng thời khi ôm cua xe ổn định và ít chao lắc, người lái có thể tận hưởng chuyến đi một cách dễ chịu

Một hệ thống S-AWD ổn định có thể tối đa hóa lợi ích của AWD trong mọi tình huống lái xe bất kể kỹ năng của người lái. Dựa trên sự phân bổ mô men xoắn của phía trước 60%, phía sau 40%, sự phân bổ mô men được kiểm soát theo thời gian thực tùy theo các điều kiện lái xe như tăng tốc, leo dốc và vào cua. Khi phát hiện ra hiện tượng trượt bánh trước, sẽ tăng mô men xoắn đến bánh sau để kiểm soát lực truyền động. Mẫu xe subaru đã áp dụng một hệ thống điều khiển mới giúp phân bổ mô men xoắn chính xác hơn bằng cách giám sát thông tin của xe như góc đánh lái, tốc độ và tín hiệu gia tốc ly tâm từ VDC

Tiện ích mà S-AWD mang lại: Người lái sẽ tự tin hơn, yên tâm trong mọi tình huống thời tiết và điều kiện mặt đường khi lái xe. Đối xứng giúp xe cân bằng, trọng lượng được phân bổ điều cả hai bên xe. Điều này giúp xe ổn định và duy trì thẳng lái tốt hơn. Các bán trục với chiều dài bằng nhau giúp các bánh xe luôn tiếp xúc tốt nhất với bề mặt đường. Ngoài ra nhờ duy trì thẳng lái tốt người lái xe ít điều chỉnh vô lăng, điều này sẽ giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi khi lái xe đường dài. S-AWD còn cho cảm giác lái tức thời không chậm trễ phản hồi từ mặt đường tới vô lăng cũng nhanh hơn cho phép lái xe theo ý muốn, đồng thời S-AWD còn gia tăng độ bám điều khiển lực bám trên từng bánh xe dựa theo độ bám mặt đường giúp vượt qua các đường trơn trượt, gồ ghề, ngập nước…

subaru-outback-2021
dan-dong-subaru

Cảm giác khi lái xe subaru- Dẫn động S-AWD như thế nào?

Subaru hiểu rằng cảm giác lái sẽ mang lại an toàn hơn, vì nếu cảm giác lái không tốt người lái sẽ rất mệt mỏi mất tập trung. Vì vậy, chúng tôi đã trang bị trên tất cả các xe sản xuất ra là dẫn động 4 bánh toàn thời gian nhằm tăng cường cảm giác lái, giúp người lái yên tâm, giảm mệt mỏi, căng thẳng và sẽ an toàn hơn trên mọi cung đường.

Xe subaru- Dẫn động S-AWD – truyền công suất toàn thời gian đến 4 bánh xe vì thế các bánh xe luôn nhận được công suất truyền từ động cơ nên cảm giác bánh xe bị quay trơn rất ngắn không gây cảm giác khó xử lý khi bánh xe quay trơn (mất lực bám). Trọng tâm xe subaru được đưa về gần chính giữa xe, điều này giúp xe không bị văng khi vào cua và luôn đi theo đúng hướng đánh lái. Điều quan trọng hơn nửa là nhờ Xe subaru- Dẫn động S-AWD làm giảm lắc lư thân xe khi tăng hoặc giảm tốc và nhờ vậy sẽ giảm lắc lư cho người lái giúp giảm căng thẳng, mỏi mệt mắt khi lái xe.

Dẫn động S-AWD rất nhiều lợi ích tuy nhiên khi sản xuất lại tốn nhiều chi phí hơn vì vậy ô tô các hãng ít được trang bị dẫn động này.

Nhận thông tin về xe subaru xin vui lòng liên hệ hoặc gọi hotline: 0933460777 xin cảm ơn!

Leave a Reply